WMoto XDV250 สกู๊ตเตอร์ตัวลุยจากคาบสมุทรมาลายู

0

WMoto XDV250 รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์สไตล์แอดเวนเจอร์จาก WMoto ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายจักรยานยนต์จากคาบสมุทรมาลายู เป็นอีกหนึ่งในหลายค่ายที่ถาโถมเข้ามาในตลาดรถออโตเมติกที่สามารถขับขี่ได้ในหลากหลายเส้นทาง หลังจากการกรุยทางโดยรถตระกูล ADV จากค่ายปีกนก Honda เมื่อหลายปีก่อน จนตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าทุกคนจะอยากได้ส่วนแบ่งตลาดดังกล่าวที่กำลังได้รับความนิยม

WMoto XDV250

WMoto XDV250 แรกเริ่มเดิมทีนั้นไม่ใช่รถที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นตัวของตัวเองแต่แรก เพราะแท้จริงแล้วมันคือ Longjia XDV250 ที่เป็นรถจากประเทศจีนซึ่งถูกนำมาตีตราและเปลี่ยนชื่อใหม่เพื่อทำตลาดนอกบ้านเกิด มาพร้อมเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 249 ซีซี ที่ให้พละกำลังสูงสุด 24 Hp @ 9,750 RPM และแรงบิดสูงสุด 23 Nm @ 6,750 RPM ซึ่งในตลาดยุโรปมันจะมาพร้อมรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 350 ซีซี เพื่อท้าชนกับ Honda ADV350 แต่เนื่องจากข้อกำหนดเรื่องความจุเครื่องยนต์ของมาเลเซีย ทำให้เพื่อบ้านของเราได้ใช้รถรหัสเล็กแทน

WMoto XDV250
เส้นสายของรถนั้นเป็นเหลี่ยมสันดุดันตามฉบับของรถแนวนี้(หรือถ้าจะให้พูดคือตามฉบับรถตระกูล ADV ที่ทุกค่ายนำมาใช้กัน) มาพร้อมระบบไฟรอบคันแบบ LED, หน้าจอแสดงผลดิจิตอล LCD (Longjia XDV250 ในบ้านเกิดจะมาพร้อมจอสี TFT ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้), ระบบกันสะเทือนด้านหน้าหัวกลับจาก KYB ด้านหลังแบบสปริงคู่พร้อมซับแทงค์, ระบบเบรกด้านเป็นจานดิสก์เดี่ยว พร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเม้าท์ ด้านหลังเป็นแบบดิสก์เดี่ยว พร้อมคาลิเปอร์แบบแอ็กเซียลเม้าท์ ทำงานร่วมกับระบบ ABS, ระบบกุณแจ Keyless, น้ำหนักตัว 168 กิโลกรัม

รูปทรงเส้นสายบอดี้, วินชิลด์หน้า, ลักษณะแฮนด์ Tapered Bar, ทรงเก๊ะลิ้นชัก, องศาปลายท่อไอเสีย พาให้นึกถึง ADV160 เป็นอย่างมาก

แต่จุดที่ต่าง คือ ชุดล้ออัลลอย เป็นแบบ 5 ก้านปัดเงา

WMoto XDV250
WMoto XDV250 จะมาพร้อมกับ 2 รุ่นย่อย คือ
– Standard มี 2 สี คือ แดง และ น้ำเงิน ราคาประมาณ 148,000 บาท
– Project X มีสีเดียวคือ ดำ ซึ่งจะมาพร้อมกับกระเป๋าเดินทางและชิลด์หน้าสูง และล้อซี่ลวด ราคาประมาณ 172,000 บาท

ที่มา warungasep

อ่านข่าวสาร WMoto เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!