Yuantu GP250 สปอร์ตมังกรติดปีก หัวกลับ ดิสก์คู่ โปรอาร์ม

0

Yuantu GP250 มอเตอร์ไซค์สปอร์ตคลาสเริ่มต้นจากจีน ที่คงไม่ค่อยมีคนนอกแผ่นดินใหญ่รู้จักมากนัก ได้ทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ดูไปดูมาก็เหมือนว่าจะได้ “แรงบันดาลใจ” มาจากรถของค่ายส้อมเสียงอย่าง Yamaha YZF-R3 รุ่นเก่าที่ถูกปรับปรุงงานออกแบบให้ทันสมัยและแหลมคมมากขึ้น ไม่รู้ว่านี่จะเป็นการประชดค่ายส้อมเสียงที่ลากขาย และไม่ยอมอัพเดตรถของตัวเองหรือเปล่า

LsmFfR.jpg

Yuantu GP250 นั้นไม่ใช่การซ้ำพื้นฐานของรถจากต่างค่ายเพื่อเอามาเปลี่ยนเปลือก แบบที่กำลังเป็นที่นิยมกันในรถจากแดนมังกร แต่มันคือรถคันใหม่หมดจดที่ Yuantu ทำการพัฒนาขึ้นมาเป็นของตัวเองโดยเฉพาะ มาพร้อมเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง ปริมาตรกระบอกสูบ 249 ซีซี ที่ให้พละกำลังได้สูงสุด 31.5 Hp @ 11,000 RPM และแรงบิดสูงสุดที่ 21.8 Nm @ 9,500 RPM กับน้ำหนักตัวที่ 168 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ของ Yamaha YZF-R25 ทั้งในด้านพละกำลังและน้ำหนัก

LsmmG8.jpg

ด้านของติดรถรอบคันก็จัดเต็มตามสูตรรถจีนเช่น ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED, หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ขนาด 5 นิ้ว, ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ ด้านหลังแบบสปริงเดี่ยวที่ปรับความสูงได้, ระบบเบรกก็จัดเต็มแบบเกินเบอร์ด้วยดิสก์คู่หน้า ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์แบบเรเดียลเม้าท์ 4 ลูกสูบ พร้อมระบบ ABS, มีการติดตั้งชุดปีก Winglet เพื่อความสวยงาม ไม่ได้ส่งผลด้านแรงกดที่ล้อหน้า และสุดท้ายคือสวิงอาร์มที่สามารถเลือกได้ว่าจะใช้แบบแขนคู่หรือแขนเดี่ยว

LsmI50.jpg

Yuantu GP250 ถูกเปิดตัวในประเทศจีนด้วยราคาประมาณ 98,000 บาท ซึ่งถือว่ามันมีราคาถูกกว่า Yamaha YZF-R15 ที่ขายอยู่ในประเทศไทยด้วยซ้ำ แต่รถรุ่นนี้จะถูกนำไปจำหน่ายนอกประเทศไหมก็เป็นเรื่องที่ต้องลุ้นกัน เพราะว่าค่ายรถรายนี้ก็ดูจะไม่ใช่ค่ายรถรายใหญ่ที่จะทำตลาดในระดับโลกแต่อย่างใด

ที่มา warungasep

อ่านข่าวสารมอเตอร์ไซค์ใหม่ล่าสุดได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!