2025 Honda PCX160 รุ่นใหม่หน้า Forza พ่วงวาล์วแปรผัน เปิดเดือนนี้?

0

2025 Honda PCX160 รถมอเตอร์ไซค์พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมจากค่ายปีกนก Honda มีแววปรับโฉมในอนาคตอันใกล้ หลังจากที่มีข้อมูลหลุดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เกี่ยวกับรหัสของรถรุ่นใหม่ที่โผล่ออกมา แสดงให้เราเห็นว่ารุ่นปรับโฉมของตัวฮิตรุ่นนี้กำลังจ่อเปิดตัวไปไม่ไกล และถ้าเราโชคดีก็อาจจะได้เห็นมันกันภายในเดือนนี้เลย

Honda PCX160

ก่อนอื่นเราต้องขอย้อนความไปก่อนว่า Honda PCX160 โฉมล่าสุดที่กำลังวางจำหน่ายในประเทศไทยตอนนี้ ถูกเปิดตัวครั้งแรกมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2021 แปลว่าตอนนี้อายุการขายของมันก็ปาเข้าไป 3 ปีครึ่ง เรียกได้ว่าสุกงอมพร้อมปรับโฉมกันแล้ว และนั่นก็หมายความว่า 2025 Honda PCX160 มีโอกาสที่จะทำการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมได้ตั้งแต่ตอนนี้ ไล่ไปจนถึงช่วงต้นปี 2025 โดยในวันที่ 23 กรกฎาคม 2024 ทางค่ายปีกนกก็ได้เตรียมแถลงข่าวเป็นตัวรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ 2 รุ่น ทำให้มีความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นมันกันภายในเดือนนี้เลย

Honda PCX160

และตอกย้ำความเป็นไปได้ที่ว่าไปอีกขั้นด้วยข้อมูลจากทางประเทศอินโดนีเซีย ที่มีคนไปค้นเจอตัวเลขรหัสของรถรุ่นใหม่ ที่เชื่อว่าเป็นของสกู๊ตเตอร์ยอดฮิตคันนี้ เพราะถ้าหากเราไปดูที่รถรุ่นปัจจุบันที่ขายอยู่ เราจะพบว่ามันจะมาพร้อมกับรหัสรุ่น K1Z แต่รหัสของรถรุ่นใหม่ที่มีการค้นเจอนั้นจะมีการระบุไว้ว่าเป็น K1ZV ซึ่งตัวอักษรลงท้ายที่เพิ่มขึ้นมา ก็ถือว่ามากพอแล้วให้เรารู้ว่ามันจะมีความแตกต่างออกไปจากเดิม แต่จะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างก็ต้องมารอดูอีกที

Honda PCX160

ดูจากรหัสแล้วก็มีความเป็นไปได้สูงว่ามันจะยังคงรักษาพื้นฐานของเครื่องยนต์ eSP+ 160 ซีซี เอาไว้เหมือนเดิม และหากอ้างอิงจากข่าวต้นทาง ก็มีการพูดถึงการอัพเกรดปริศนาในส่วนของระบบเกียร์ CVT ซึ่งตรงนี้เองอาจจะเป็นจุดที่ทาง Honda คิดจะงัดเอามาสู้กับระบบเกียร์ YECVT ของทาง Yamaha Nmax 155 TURBO หรือไม่ตัวอักษร V อาจจะหมายถึงระบบวาล์วแปรผัน Variable Valve Actuation ที่คู่แข่งเอามาใช้งานนานแล้วได้เหมือนกัน

Honda Forza 350

ทางด้านรูปลักษณ์ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไปจากรถรุ่นเดิมพอสมควร เนื่องจากสไตล์ในปัจจุบันของ PCX ก็ถือว่าถูกลากใช้มานานแล้ว คงจะได้เวลาที่ค่ายปีกนกต้องหันไปหาแนวทางใหม่ตามรุ่นพี่อย่าง Forza ที่เริ่มหันมาใช้โคมไฟหน้าแบบคู่ ซึ่งถูกเปิดตัวครั้งแรกใน Forza 750 ก่อนที่จะถูกส่งต่อมาสู่ Forza 350 และคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สไตล์ที่ว่าจะหลุดมาถึง PCX เนื่องจากรถรุ่นปัจจุบันก็ได้แรงบันดาลใจมาจาก Forza 300 เช่นเดียวกัน

ที่มา iwanbanaran

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!