2025 Honda X-ADV ลุ้นปรับโฉมปลายปี ฝาแฝดทางเรียบ อาจตามมาด้วย!?

0

2025 Honda X-ADV รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กสกู๊ตเตอร์สายลุยจากค่ายปีกนก Honda ผู้บุกเบิกตลาดรถบ้านสไตล์ SUV มีลุ้นเตรียมปรับโฉมปลายปีนี้ หลังจากที่ตัวรถโฉมแรกนั้นถูกเปิดตัวออกมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2016 ที่งาน EICMA ในฐานะรถออโตเมติกแนวใหม่ที่เป็นการต่อยอดเครื่องยนต์ DCT คลาส 750 ของทางค่าย ซึ่งผลตอบรับของมันก็ถือว่าเสียงแตกพอสมควร เพราะถูกมองว่าเป็นรถสกู๊ตเตอร์ และรถสายลุยที่ไปไม่สุดสักทาง

Honda X-ADV

แต่ถึงอย่างนั้นมันก็มียอดขายที่ดีระดับหนึ่ง โดยเฉพาะในตลาด อิตาลี และ ไทย ที่ให้ความสนใจมันมากเป็นพิเศษ จนได้ไปต่อในโฉมที่สอง ซึ่งได้ทำการเปิดตัวออกมาในช่วงปลายปี 2020 พร้อมกับการปรับรูปลักษณ์ใหม่รอบคัน เพิ่มเทคโนโลยีทันสมัย และตัวช่วยความสะดวกสบายเข้าไป นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวฝาแฝดทางเรียบอย่าง Forza 750 ออกมาขายคู่กันอีกด้วย

All-New Honda X-ADV 2021 ราคา บาท

ทางด้านเครื่องยนต์นั้นก็เป็นรุ่นเดิมแบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง ปริมาตรกระบอกสูบ 745 ซีซี ที่สามารถสร้างพละกำลังสูงสุดได้ 57.8 Hp และแรงบิดสูงสุด 69 Nm ที่ยกมาจากรถในคลาส 750 รุ่นอื่นของทางค่าย ที่มีจุดเด่นตรงที่สามารถติดตั้งระบบเกียร์ DCT เข้าไปได้ เพิ่มความสะดวกสบายขั้นสุดในการขับขี่ทั้งในเมือง และการเดินทางไกล

2021 HONDA X-ADV

ซึ่งเหตุผลสนับสนุนที่ทำให้เราเชื่อว่า 2025 Honda X-ADV รุ่นปรับโฉมจะทำการเปิดตัวปลายปีนี้ ส่วนหนึ่งก็มาจากเรื่องมาตรฐานไอเสีย ที่รถรุ่นเดิมยังคงผ่านแค่มาตรฐาน EURO5 แต่มาตรฐานใหม่อย่าง EURO5+ นั้นกำลังจะถูกบังคับใช้ในปีหน้าแล้ว

นอกจากนี้ถ้าเรามองไปที่อายุผลิตภัณฑ์ของรถในโฉมแรก ก็จะเห็นได้ว่ามันถูกวางจำหน่ายมานาน 4 ปี ก่อนจะได้รับการปรับโฉม ซึ่งรถในโฉมล่าสุดก็มีอายุอยู่ในตลาดมาแล้ว 4 ปี ด้วยเช่นกัน แปลว่าช่วงปลายปีนี้ถือเป็นจังหวะที่ดีในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ หากค่ายปีกนกจะต้องการขายรถรุ่นนี้ต่อ หรือต้องการเพิ่มความสดใหม่ตามระยะ

Honda Forza 750

และถ้าหากเราดูที่การปรับสีครั้งล่าสุดของรถรุ่นนี้ ก็จะพบว่ามันเกิดขึ้นครั้งล่าสุดในช่วงกลางปี 2023 โดยไม่มีการเปิดตัวรุ่นปรับสีใหม่อีกครั้งในช่วงเวลาเดียวกันของปีนี้ ก็ยิ่งเพิ่มน้ำหนักความเป็นไปได้ ที่เราจะได้เห็นรถรุ่นปรับโฉมกันภายในปลายปีนี้เข้าไปใหญ่

Honda Forza 750

และถ้าหากเราพูดถึง 2025 Honda X-ADV กันมาขนาดนี้แล้ว เราก็คงไม่แปลกใจหากฝาแฝดทางเรียบของมันอย่าง 2025 Honda Forza 750 ก็น่าจะเปิดตัวตามมาพร้อมกันในช่วงปลายปีนี้ด้วยเลย โดยช่วงเวลาที่รถฝาแฝดคู่นี้มีโอกาสเปิดตัวมากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นงาน EICMA 2024 เนื่องจากรถทั้งสองโฉมก่อนหน้านี้ก็ถูกเปิดตัวในงานเดียวกัน แต่เราจะมีโอกาสได้เห็นฝาแฝดร่างทางเรียบถูกเอามาเปิดตัวในไทยในโฉมนี้ไหม ก็เป็นเรื่องที่ต้องรอลุ้นกันต่อไป

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!