ไทย ตัวเปิด เจ้าภาพ 2025 MotoGP สนามแรกต้นปี

0

2025 MotoGP ปีหน้า มีการปรับเปลี่ยนตารางแข่ง ครั้งสำคัญ จากเดิม ไทยเราจะจัดในช่วง ปลาย ต.ค. ปีหน้า อาจโยกมาเป็นสนามเปิดฤดูกาล พร้อม ได้เป็นสนาม Pre Season Test

จากข้อมูลของ GPOne MotoGP ฤดูกาลหน้าจะไม่เริ่มต้นที่กาตาร์ตามปกติ (ยกเว้นปี 2023 ที่สนามโลแซลปิดปรับปรุง) แต่จะเริ่มต้นที่ประเทศไทย โดยสนามบุรีรัมย์จะเป็นสนามเปิดฤดูกาลปี 2025 หลังจากนั้นคาดว่าการแข่งขันจะย้ายไปที่ลอมบอก อินโดนีเซีย และกาตาร์ ส่วนการแข่งขันในอเมริกา (ออสติน และ อาเจนตินา ซึ่งยังไม่แน่นอน) จะยังคงจัดแข่งในช่วงต้นปี ก่อนจะเริ่มการแข่งขันในยุโรปช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน

นอกจากนี้ การทดสอบรถช่วงฤดูหนาวก็จะมีการเปลี่ยนแปลง โดยการทดสอบครั้งแรกจะยังคงจัดที่เซปัง แต่การทดสอบครั้งที่สองจะย้ายมาที่บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสนามเปิดฤดูกาล คาดว่าการทดสอบจะจัดขึ้นก่อนการแข่งขันประมาณหนึ่งสัปดาห์

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ได้รับการยืนยันแล้วคือการย้ายการแข่งขัน Silverstone ไปปลายเดือนพฤษภาคม โดยจะจัดแข่งหลังเลอม็องและก่อนบาร์เซโลนา

นี่เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้น ยังคงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการของปฏิทินการแข่งขัน

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!