2025 Triumph Trident 660 ปรับสี พร้อมเพิ่มออปชั่น

0

2025 Triumph Trident 660 ตรีศูลใหม่ ไม่ได้แค่ปรับสี แต่เพิ่มออปชั่นมาด้วย

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัวรถ 2025 Triumph Trident 660 โดยอัปเกรดให้มีสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มเทคโนโลยีที่มุ่งเน้นเพื่อผู้ขับขี่มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมทั้งปรับปรุงระบบกันสะเทือน ซึ่งมาพร้อม 3 สีใหม่และธีมกราฟิกสุดโดดเด่นให้เลือกจับจอง
Trident 660 สี Diablo Red

2025 Trident 660 นับเป็นรถจักรยานยนต์ที่มาพร้อมขุมกำลังเครื่องยนต์สามสูบเพียงรุ่นเดียวในคลาส มอบประสิทธิภาพที่น่าตื่นเต้นและทรงพลัง การควบคุมที่คล่องตัวและมั่นใจได้ พร้อมกับสไตล์ ‘Retro-Modern’ ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ จับคู่กับเทคโนโลยีที่มุ่งเน้นเพื่อผู้ขับขี่ระดับชั้นนำ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนด้วยคุณภาพของการประกอบ การเลือกใช้อุปกรณ์สเปกระดับพรีเมียม พร้อมต้นทุนการเป็นเจ้าของที่ต่ำอย่างน่าทึ่ง ทำให้ภาพรวมของ Trident 660 น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า 2025 Trident 660 จึงมาพร้อมอุปกรณ์ใหม่มากมายที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถจักรยานยนต์ระดับเดียวกัน โดยมาพร้อมระบบ Optimised Cornering ABS และ Traction Control พร้อม Triumph Shift Assist ที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ไปจนถึงจอแสดงผลแบบ TFT ที่ได้รับการติดตั้งระบบ MyTriumph Bluetooth Connectivity เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมโทรศัพท์, เพลง และสามารถใช้ระบบนำทางแบบ Turn-by-turn ได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อม 3 โหมดการขับขี่ ที่เพิ่มโหมด Sport ใหม่เข้ามาเพิ่มเติม

Trident 660 สี Cosmic Yellow

“การเพิ่มเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามาถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถจักรยานยนต์ในคลาสนี้อีกครั้ง พร้อมต่อยอดความนิยมของโทนสีที่สดใสและโดดเด่นของรุ่นพิเศษอย่าง Trident 660 Triple Tribute เราจึงขอแนะนำโทนสีใหม่ที่โดดเด่นอย่าง สี Cosmic Yellow, สี Cobalt Blue, สี Diablo Red ไปจนถึงสี Jet Black แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดของ Trident 660 สำหรับปี 2025 คือ การทำให้ลูกค้าของเราได้สนุกสนานยิ่งขึ้นในทุกครั้งที่ขับขี่”

Trident 660 สี Cobalt Blueข้อได้เปรียบของเครื่องยนต์สามสูบ
ประสิทธิภาพอันน่าตื่นเต้นของ Trident 660 นั้นมาจากเครื่องยนต์สามสูบที่มอบความยืดหยุ่น ซึ่งผสมผสานแรงบิดรอบต่ำกับรอบกลางที่แข็งแกร่งและแรงบิดรอบสูงที่น่าตื่นเต้น โดยแรงบิดสูงสุดมากกว่า 90% ถูกส่งมาจากกำลังเครื่องยนต์ในช่วง 3,600 ถึง 9,750 รอบต่อนาที สิ่งนี้ทำให้ผู้ขับขี่ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เมื่อเทียบกับทั้งเครื่องยนต์สองสูบและสี่สูบ โดยการผสมผสานแรงดึงรอบต่ำและรอบกลางที่แข็งแกร่งของเครื่องยนต์สองสูบเข้ากับกำลังรอบสูงของเครื่องยนต์สี่สูบ รวมทั้งเสียงเครื่องยนต์สามสูบอันไพเราะ มีความสมดุลและขับขี่ง่ายในทุกช่วงความเร็ว การส่งกำลังอันน่าตื่นเต้นผสานกับกระปุกเกียร์อันเฉียบคม และระบบ Triumph Shift Assist ช่วยให้การเร่งความเร็วอย่างรวดเร็วเป็นไปอย่างราบรื่นและน่าตื่นเต้น

Trident 660 (2)การควบคุมที่มั่นใจได้
ตั้งแต่ตำแหน่งการขับขี่ที่เป็นธรรมชาติไปจนถึงระบบกันสะเทือนคุณภาพสูงและเบรกอันทรงพลัง การควบคุมที่สมดุลและคล่องตัวของ Trident 660 ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดใจผู้ขับขี่

ความสูงของเบาะที่เข้าถึงได้ง่ายของ Trident 660 ที่ 805 มม. และความกว้างของเบาะที่แคบทำให้เท้าของผู้ใช้งานสามารถสัมผัสพื้นได้ และช่วยมอบความมั่นใจในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ขณะที่ความสมดุลของตัวรถ ระบบคลัตช์ช่วยผ่อนแรง Slip & Assist รวมถึงระบบส่งกำลังที่นุ่มนวล ทำให้รถรุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งกับการขับขี่ในเมืองที่หนาแน่น
Trident 660 ยังมอบการควบคุมที่ยอดเยี่ยม ด้วยโช้คหน้าแบบหัวกลับจาก Showa ขนาด 41 มม. ที่มีคุณสมบัติพิเศษสูง ซึ่งได้รับการอัปเกรดด้วยระบบกันสะเทือน Showa SFF-BF แบบลูกสูบใหญ่ เพื่อความสบายและการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ระบบกันสะเทือนหลังยังสามารถปรับพรีโหลดได้ ซึ่งมาจาก Showa เช่นกัน รวมทั้งเบรก Nissin อันทรงพลังพร้อมจานเบรกคู่ขนาด 310 มม. และยาง Michelin Road 5 ที่เกาะถนนได้ยอดเยี่ยม
เทคโนโลยีที่มุ่งเน้นเพื่อผู้ขับขี่
Trident 660 รุ่นใหม่สำหรับปี 2025 มาพร้อมเทคโนโลยีระดับชั้นนำที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทั้งระบบ Optimised Cornering ABS และ Traction Control ที่ปรับให้เหมาะสม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะในกลุ่มนี้ ช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพที่เหมาะสมที่สุดในทุกมุมเอียง โดยระบบจะใช้ข้อมูลจากหน่วยวัดแรงเฉื่อย (IMU) หกแกนเพื่อคำนวณมุมเอียง แรงดันเบรก และตำแหน่งคันเร่ง โดยระบบจะตรวจสอบและปรับพารามิเตอร์ของเครื่องยนต์และการเบรกอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพที่เหมาะสมที่สุดและปลอดภัยขณะเบรกและเร่งความเร็ว ส่วน Triumph Shift Assist ซึ่งติดตั้งมาเป็นมาตรฐานช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องใช้คลัตช์ และ Cruise Control ที่ช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่

หน้าจอ TFT สีพร้อมระบบเชื่อมต่อบลูทูธที่ผสานเข้ากับจอแสดงผล สามารถเพิ่มการนำทาง Turn-by-turn และฟังก์ชันการโทรศัพท์เต็มรูปแบบ เพื่อมอบความสะดวกสบายที่เหนือชั้นสำหรับผู้ขับขี่ นอกเหนือจากคันเร่งไฟฟ้าแบบ Ride by wire และโหมดการขับขี่แบบ Road และ Rain ที่มีอยู่แล้ว โดยยังมีโหมด ‘Sport’ เพิ่มเติมมาเป็นโหมดที่สาม ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่ตอบสนองและน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นจากเครื่องยนต์สามสูบ นอกจากนี้ Trident 660 มีไฟหน้า LED ทรงกลมที่โดดเด่น ไฟท้าย และไฟเลี้ยวแบบยกเลิกอัตโนมัติเพื่อการมองเห็นที่ดีขึ้น ซึ่งเพิ่มความปลอดภัยและความมั่นใจโดยไม่ต้องกังวลเรื่องการบำรุงรักษา

Trident 660 สี Jet Blackการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์
การออกแบบในสไตล์ Retro-modern อันเป็นเอกลักษณ์ของ Trident ผสานความใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ไร้ที่ติของไทรอัมพ์ ทำให้รถรุ่นนี้แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ด้วยเส้นสายที่เรียบง่ายและรูปลักษณ์ที่ทรงพลังอันเป็นเอกลักษณ์ได้รับการปรับปรุงสำหรับปี 2025 ด้วยสีและธีมกราฟิกใหม่ที่โดดเด่น 3 แบบ ได้แก่สี Cosmic Yellow, Cobalt Blue และ Diablo Red ที่ดึงดูดสายตา ซึ่งมาพร้อมสี Sapphire Black และคาดแถบเฉียงสีขาวอันโดดเด่น รวมถึงยังมีสี Jet Black ให้เลือกเพิ่มเติม รวมทั้งหมด 4 สีให้จับจองเป็นเจ้าของ นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งที่ได้รับการอัปเกรด รวมถึงประกับแฮนด์อะลูมิเนียม และแป้นเบรกอะลูมิเนียมอีกด้วย

Trident 660 (5)
2025 Trident 660 มอบความคุ้มค่าด้วยระยะเวลาของการเข้ารับการบำรุงรักษาที่ยาวนานถึง 16,000 กิโลเมตร หรือ 12 เดือน อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน และยังมั่นใจเพิ่มเติมด้วยการรับประกันระยะทางไม่จำกัดระยะเวลา 2 ปี

อ่านข่าว Triumph เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!