2025 Yamaha Aerox 155 Turbo ลือ มาเร็วกว่าที่คิด เจอกันที่ IndonesianGP

0

2025 Yamaha Aerox 155 Turbo รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ จากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่มีแนวโน้มสูงมากกว่าจะถูกเปิดตัวภายในปลายปีนี้ ล่าสุดก็ได้มีข้อมูลออกมาจากสื่อของประเทศอินโดนีเซียอย่าง TMCblog ว่ารถรุ่นดังกล่าวอาจถูกเปิดตัวเร็วกว่าที่คิด และเร็วสุดอาจจะเป็นช่วงเดือนหน้าในการแข่งขัน IndonesianGP ที่สนาม Mandalika

2021 Yamaha Aerox

สาเหตุที่ 2025 Yamaha Aerox 155 Turbo นั้นก็ควรจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะอายุการขายของรถ อยู่ในช่วงที่เหมาะสมสำหรับการปรับโฉมในช่วงปลายปีนี้พอดี ซึ่งตามปกติแล้วตัวรถมักจะถูกนำไปเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เวียดนาม ซึ่งเป็นตลาดหลัก

แต่จากข้อมูลที่ทาง TMCblog ได้รับจากแหล่งข่าวไม่ทราบที่มา ก็ดูเหมือนว่าค่ายส้อมเสียงจะเปลี่ยนตลาดหลักเป็นอินโดนีเซียแทน ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นเพราะฐานการผลิตและพัฒนารถที่ใช้ร่วมกับ Nmax และ LEXi เพราะอย่าลืมว่า Yamaha Nmax 155 TURBO รุ่นล่าสุดก็ถูกพัฒนา และเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซียเป็นที่แรก

2024061119474143379A47292

2025 Yamaha Aerox 155 Turbo นั้นคาดว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ลูกเดิมแบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ 155 ซีซี 4 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA แต่จะมีรุ่นย่อยที่ได้รับการติดตั้งระบบชามหน้าไฟฟ้า YECVT ที่ช่วยให้ผู้ขี่สามารถลากรอบเครื่องยนต์ได้มากขึ้น ทำให้รถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นระบบเดียวกับที่ติดตั้งใน Nmax รุ่นใหม่ นอกจากนี้ก็มีโอกาสที่มันจะได้รับดิสก์เบรกหลัง เพื่อให้รถสเปคที่พร้อมสู้กับคู่แข่งมากอย่าง Honda Click 160 หรือ Honda Airblade 160

Review-2021-Yamaha-Aerox (2)

ทางด้านสื่ออีกเจ้าของอินโดนีเซียอย่าง Iwanbanaran ก็ให้ข้อมูลไปในแนวทางเดียวกันว่า Aerox รุ่นใหม่นั้นถูกพัฒนาในอินโดนีเซียจริง แต่พวกเขามองว่ามันยังเร็วไปที่รถรุ่นใหม่จะเปิดตัว พร้อมกับเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบ YECVT เพราะพวกเขามองว่าค่ายส้อมเสียงน่าจะเปิดตัวรถโฉมเดิม ที่ใช้เครื่องยนต์ลูกเดิม เพียงแค่เปลี่ยนไปใช้ระบบดิสก์เบรกหลัง เพื่อเป็นการยืดอายุการขายของรถเท่านั้น และกำหนดการเปิดตัวก็อาจจะมีขึ้นหลัง IndonesianGP

ที่มา tmcblog, iwanbanaran

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!