2025 Yamaha YZF-R3 หลุดโฉมใหม่ จะยกหน้าจาก YZF-R7

0

2025 Yamaha YZF-R3 รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตคลาสเริ่มต้น จากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่ปัจจุบันถูกลากขายมาอย่างยาวนาน จนทำให้หลายคนคิดว่ามันจะไม่ได้ไปต่ออีกแล้ว แต่ล่าสุดก็ได้มีข้อมูลหลุดมาจากประเทศอินโดนีเซีย เกี่ยวกับรหัสของตัวรถรุ่นใหม่ที่แตกต่างออกไปจากเดิม ทำให้พวกเรามีหวังได้เห็นมันถูกปรับโฉมในอนาคตอันใกล้

yamaha yzf r color 0000

ข้อมูลรหัสของ Yamaha YZF-R3 หรือ YZF-R25 รุ่นใหม่ที่หลุดออกมาจากประเทศอินโดนีเซียนั้นถูกเผยแพร่โดยสื่อดังอย่าง Iwanbanaran ที่เคยมีประวัติการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยว Yamaha Nmax 155 รุ่นใหม่ล่าสุด แน่นอนว่าพอรถคันจริงถูกเปิดตัว เราก็ได้เห็นว่าข้อมูลเหล่านั้นก็ถูกต้องแทบทั้งหมด ซึ่งก็อาจจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ข้อมูลจะมาจากทางฝั่งนั้น เพราะฐานการผลิตของรถค่ายส้อมเสียงหลายรุ่นก็ตั้งอยู่ในอินโดนีเซียนั่นเอง

yamaha yzf r color 0010

โดยรหัสของ Yamaha YZF-R3 รุ่นที่ขายอยู่ปัจจุบันนั้นมีชื่อว่า BR-5 ในขณะที่รหัสของตัวรถรุ่นใหม่ที่ถูกเจอคือ BR-A และนี่ก็พอจะช่วยให้เราเดาได้ว่าตัวรถรุ่นใหม่ น่าจะเป็นการปรับโฉมในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอกเป็นหลัก แต่อาจจะมีการปรับปรุงระบบกันสะเทือน และระบบเบรกเพิ่มเข้ามาเล็กน้อย ซึ่งเราเชื่อว่าแฟนคลับหลายคนก็อาจจะคาดหวังว่ารถรุ่นใหม่ จะได้รับการปรับปรุงเพิ่มในส่วนของเครื่องยนต์เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นรถที่วางจำหน่ายมานาน และคู่แข่งรายอื่นก็ขยับหนีไปใช้ความจุใหญ่ขึ้นเป็น 400 ซีซี กันหมดแล้ว

yamaha yzf r color 0020

ถ้าเราดูที่แนวโน้มของงานออกแบบของรถสปอร์ตตระกูล R series ในค่ายก็คงจะเดากันได้ไม่ยากว่า YZF-R3 รุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมรูปลักษณ์ที่ถอดแบบออกมาจาก YZF-R7 และ YZF-R15 ที่ใช้ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์โคมเดี่ยว ที่เสริมภาพลักษณ์ประจำค่ายด้วยแถบไฟ DRL สองเส้นที่ด้านข้าง ท่านั่งคาดว่าจะเป็นแบบสปอร์ตที่ไม่ได้หมอบต่ำมากนัก เพราะยังเน้นในงานในเมืองเป็นหลัก

yamaha yzf r color 0030

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบหัวกลับเช่นเดิม แต่ต้องมาลุ้นกับว่าคาลิเปอร์เบรกหน้าจะมาเป็นแบบแอ็กเซียลเม้าท์ หรือถูกอัพเกรดให้กลายเป็นเรเดียลเม้าท์ หน้าจอแสดงผลก็มีโอกาสเปลี่ยนเป็นจอสี TFT เนื่องจากรถรุ่นอื่นในคลาสใกล้เคียงกันของ Yamaha ก็เริ่มนำหน้าจอแบบนี้มาใช้กันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Xmax 300 และ Nmax 155 หรือแม้แต่ YZF-R15 โฉมที่ขายในบางประเทศ

yamaha yzf r color 0040

2025 Yamaha YZF-R3 หรือ YZF-R25 คาดว่าจะถูกเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดในช่วงกลางปีหน้า เนื่องจากตัวรถรุ่นปรับสีครั้งล่าสุดเพิ่งถูกเปิดตัวออกมากลางปีนี้ ซึ่งเราต้องมารอลุ้นกันต่อไปว่าการปรับหน้าใหม่ตามรุ่นพี่ จะช่วยกระตุ้นยอดขายรถกลุ่มนี้ที่เงียบเหงาลงไปได้บ้างไหม และจะมีการอัพเกรดเครื่องยนต์ให้ใหญ่ขึ้นตามคู่แข่งบ้างหรือเปล่า

ที่มา iwanbanaran

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!