Honda Winner X 150 มีโอกาสขายไทยมากแค่ไหน ?

0

นับตั้งแต่ Honda Winner 150 ได้ถูกเผยโฉมออกมาเป็นครั้งแรกในเวียดนามเมื่อปี 2016 มันก็ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจะมีใครหลายๆคนอยากได้ และอยากให้ทาง Honda นำมันมาวางจำหน่ายในประเทศไทยของเราสักที แต่จนตอนนี้ แม้มันจะถูกปรับโฉมใหม่จนกลายเป็น Winner X 150 ตั้งแต่ปีก่อนแล้ว เรากลับยังไม่เห็นวี่แววเลยว่ามันจะมีโอกาสได้ถูกนำมาทำตลาดในบ้านเราด้วย ซึ่งมันจะเป็นแบบนั้นตลอดไปเลยหรือ ?

2020-honda-winnerx150-sport-ver-04
ก่อนอื่นๆ Honda Winner 150 / Winner X 150 นั้น ในความจริงแล้ว มันไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มรถมอเตอร์ไซค์แนว “โมเป็ดไบค์” หรือที่คนไทยชอบเรียกว่า “มอเตอร์ไซค์แม่บ้าน” ทั่วๆไป แต่มันคือรถมอเตอร์ไซค์ลูกผสม ที่จัดอยู่ในกลุ่ม “สปอร์ต-โมเป็ดไบค์” หรือถ้าให้เข้าใจง่ายๆแบบไทยๆก็คือ “แม่บ้านซิ่ง” ซึ่งในตอนนี้ที่ประเทศไทยก็มีเพียงรถมอเตอร์ไซค์รุ่นเดียวเท่านั้น ที่ยังวางจำหน่ายอยู่นั่นคือ Yamaha Exciter 150

2019-Yamaha-Exciter-Monster-Edition
และเมื่อเราได้ลองมาดูแนวโน้ม หรือยอดขายของ Yamaha Exciter 150 ดีๆ เราก็จะพบว่าแม้กระแสตอบรับของมันจะค่อนข้างดีในมุมของผู้ที่ต้องการ แต่เอาจริงๆแล้วก็ยังเป็นเพียงตลาดผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ต-โมเป็ดไบค์ในประเทศไทยยังเป็นเพียงกลุ่มเล็กๆเท่านั้น เมื่อเทียบกับรถมอเตอร์ไซค์ประเภทอื่นๆที่ดูจะสามารถใช้งานได้หลากหลาย หรือดูน่าเข้าถึงมากกว่า

Honda Winner X 150 2021 Limited
ดังนั้นตราบใดที่ Exciter 150 ยังไม่สามารถเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่แพร่หลายในสายตาของคนทั่วๆไป (Mass Production) และประกอบกับการที่ทิศทางการเดินเกมของ Honda ในประเทศไทยในช่วงหลายๆปีที่ผ่านมา ที่มักจะไม่ค่อยเล่นตลาดรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนั้นๆซ้ำหากกระแสมันไม่ได้ดีมากพอ จึงทำให้มีโอกาสน้อยมากๆที่เจ้า Winner จะได้นำมาวางจำหน่ายในบ้านเรานั่นเอง

yamaha-exciter-155-cover-001
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ด้วยความที่ Yamaha Exciter 150 ในบ้านเรา คือรถมอเตอร์ไซค์ที่ควรจะได้รับการปรับโฉมเป็น Yamaha Exciter 155 ตามประเทศเวียดนามได้แล้วในปีนี้ ดังนั้นเราจึงอาจจะต้องมารอดูกันอีกทีว่าเมื่อ Exciter รุ่นใหม่ถูกเผยโฉมออกมา มันจะสามารถทำยอดขายจริงๆได้ดีมากแค่ไหน เพราะยังไงมันก็ถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ Honda ใช้ในการประเมินว่าพวกเขาควรขาย Winner X 150 ในบ้านเราหรือไม่ ? นั่นเอง

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!