Andrea Dovizioso : รับ “ยังไม่มีสัญญาแข่ง MotoGP ปีหน้า แต่ก็ยังไม่ต้องการในตอนนี้”

0

แม้ว่าในตอนนี้ การแข่งขัน MotoGP ปี 2022 จะยังไม่ทันได้เริ่มขึ้นเลยด้วยซ้ำ แต่ดูเหมือนว่าเหล่าทีมแข่งต่างๆกลับเริ่มเดินเรื่องยื่นข้อเสนอสัญญาร่วมทีมฉบับใหม่ของปี 2023 ให้กับนักบิดที่พวกเขาสนใจกันแล้ว ทว่าดูเหมือนมันจะไม่ได้เกิดขึ้นกับนักบิดมากประสบการณ์ดีกรีรองแชมป์โลก 3 สมัยอย่าง Andrea Dovizioso ที่พึ่งได้สิทธิ์ในการกลับมาลงแข่งเต็มฤดูกาลอีกครั้งกับตัวแข่งสเป็คโรงงานของ Yamaha ในปีนี้

“มันค่อนข้างแปลกอยู่นะ เมื่อปีก่อน และมันก็จะยังคงแปลกในปีนี้เช่นกัน เพราะผมไม่มีแผนงานอะไรทั้งนั้น, และนี่ก็คือความจริง, เพี่ะผมก็ไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนั้น, และจะแข่งในฤดูกาลนี้เหมือนเป็นฤดูกาลสุดท้าย เพราะผมไม่รู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้น” Andrea Doviosozo กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ Motorsport.com หลังจากที่เขาพึ่งเปิดตัวกับทีมแข่งใหม่ WithU Yamaha RNF Racing Team

“ทุกอย่างล้วนเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์, ดังนั้นถ้าผลลัพธ์ออกมาดี มันก็ไม่ใช่ปัญหา, ถ้าไม่, ก็ปล่อยให้มันเป็นไป”, “คือ ผมค่อนข้างชิลๆกับเรื่องนั้, ผมมาแข่งในฤดูกาลนี้เหมือนเป็นฤดูกาลสุดท้าย ไม่ใช่เพราะมันจะทำให้ผมกระคือรือร้นมากขึ้น, แต่มันกลับทำให้ผมผ่อนคลายมากๆในสถานการณ์นี้”, “ผมยังไม่มีการเซ็นสัญญาสำหรับปีหน้าใดๆทั้งนั้น แต่ผมก็ไม่ได้อยากจะได้สัญญาของปีหน้า(ในตอนนี้)อยู่แล้ว, เพราะผมไม่รู้เลยว่าตัวเองจะทำอะไรในตอนนี้”

“แต่แน่นอน ทุกอย่างล้วนเกี่ยวของกับผลลัพธ์, เพราะถ้าคุณมีความเร็ว คุณก็จะมีความสุข, แต่ถ้าคุณไม่เร็ว คุณก็จะไม่มีความสุข, โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับในจุดนี้(ช่วงปลาย)ของอาชีพ”

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!