จุดจบสายลั่น! UK จ่อใช้กล้องจับเสียง ส่งใบสั่งอัตโนมัติถึงบ้าน

0

เนื่องจากข่าวเรื่องวิธีที่ตำรวจใช้ตรวจวัดค่าความดังของเสียงท่อไอเสีย Honda ADV 350 ที่กำลังมีปัญหาอยู่ตอนนี้ในบ้านเรา เราก็ขอเกาะติดปัญหาเสียงท่อและวิธีแก้ปัญหาจากต่างประเทศกันบ้าง สหราชอาณาจักรก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีประชากรผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์อยู่เยอะ และมีปัญหาผู้ใช้แต่งท่อชนิดที่ดังหูแตกรบกวนชาวบ้านอยู่เป็นประจำจนตำรวจไล่จับไม่หมด จึงมีเริ่มมีการทดสอบระบบการตรวจจับภาพและวัดค่าความดังของเสียงของรถบนถนนแบบอัติโนมิตขึ้นมา

Honda ADV 350 ท่อดัง

ถึงแม้เราจะไม่รู้ว่ารายละเอียดหลักการทำงานของชุดอุปกรณ์ราคา 12 ล้านบาท ที่ว่านี้จะเป็นอย่างไร แต่ระบบดังกล่าวจะทำการถ่ายภาพของรถบนถนน รวมถึงระบุป้ายทะเบียนแบบเดียวกับกล้องตรวจจับความเร็วที่มีใช้ในบ้านเรา แต่แทนที่มันจะจับแค่ความเร็วรถเฉพาะคัน มันกลับตรวจจับความดังของเสียงที่ออกมาจากรถคันนั้นแบบเจาะจง และถ้าค่าเสียงของรถที่วิ่งอยู่นั้นเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มันก็จะส่งข้อมูลและทำใบสั่งเรียกเก็บเงินได้ถึงบ้าน ไม่ต้องใช้ทรัพยากรตำรวจที่มีค่าไปกับการตั้งด่านตรวจและเรียกรถมาวัดค่าเสียงทีละคัน

Honda ADV 350 ท่อดัง

โดยโครงการนี้จะเริ่มทำการทดสอบใน 4 พื้นที่ภายใน อังกฤษ และ เวลส์ เป็นอันดับแรก ถ้าหากประสบความสำเร็จ ระบบนี้ก็จะถูกนำไปใช้ในพื้นที่อื่นที่มีปัญหาด้านเสียงรบกวนแบบเดียวกัน หมดปัญหาและข้อกังขาเรื่องมาตรฐานและระยะการตรวจวัดเสียงโดยเจ้าหน้าที่ เพราะอุปกรณ์ที่ว่าจะถูกเซ็ตค่าให้เหมาะสมตั้งแต่แรก

อ่านข่าวสารมอเตอร์ไซค์ใหม่ล่าสุดได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!