Pecco อาจลงแข่ง Suzuka 8 Hrs ถ้า Panigale V4 ประหยัดน้ำมันพอ!

0

แม้ว่าการแข่งขันบิดทรหด 2024 Suzuka 8 Hrs ที่ถือเป็นรายการ EWC ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่ง โดยในไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมชนะเลิศ คือ Honda ซึ่งมีนักบิด MotoGP อย่าง Johann Zarco ร่วมทีม แต่ดูคาติ ที่ไม่มีนักบิด MotoGP ลงทีมแข่ง ก็มีส่วนร่วมสนับสนุนทีมคากายามะ ซึ่งใช้รถ Panigale V4s

“เตรียมทุกอย่างให้พร้อม ฉันจะมาทีหลัง” บัญญาย่าแซว ท่ามกลางข่าวลือว่าดูคาติจะส่งทีมโรงงานเข้าร่วม Suzuka 8 Hours 2025 ปีหน้า
วาเลนติโน รอสซี่ ตำนาน MotoGP ก็เคยคว้าชัยใน Suzuka 8 Hours นั่นอาจทำให้ Pecco อยากเอาแบบอย่างบ้าง

แต่ นีล ฮอดจ์สัน นักบรรยาย ของ TNT Sports และอดีตนักบิด WSBK กล่าวว่า “ผมจะแปลกใจมากถ้าเขาไป สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับนักบิด MotoGP คือการคว้าแชมป์ MotoGP เป็คโค จะต้องสู้กับ มาร์ค ในฤดูกาลหน้า มันคือฤดูกาลที่โหดร้ายที่มี 22 รอบ ผมจะแปลกใจมาก ๆ”

ซิลแว็ง กินโตลี่ นักบรรยาย ของ TNT Sports และอดีตนักบิด WSBK เช่นกัน ตอบว่า “ผมคิดว่าเขาจะไปถ้าไม่มีการชนกันของวันแข่งขัน”

ฮอดจ์สัน กล่าวว่า “มิก ดูฮาน เคยแข่ง 8 ชั่วโมงในช่วงพีคของอาชีพ”

กินโตลี่ ผู้มีประสบการณ์ในการเข้าร่วม Suzuka 8 Hours กล่าวเกี่ยวกับโครงการที่ดูคาติสนับสนุนในปีนี้ว่า “พวกเขาแสดงให้เห็นว่าทีมแข็งแกร่ง
ที่มีความเร็วในทางตรง อาจจะเร็วเกินไปเพราะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
พวกเขามีความเร็ว และนักบิดที่เร็ว และสามารถทำเวลาต่อรอบได้อย่างยอดเยี่ยม ถ้าดูคาติโรงงานเห็นแบบนี้ พวกเขาจะอยากใช้มันสำหรับโปรเจ็คในซูซูกะ
ถ้ามีใครช่วยเรื่องการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและการเข้าปิตรายการ ดูคาติก็ทำได้ ส่วนสำคัญของงานที่วิศวกรทำคือการประหยัดน้ำมัน ซึ่งสำคัญมากที่ซูซูกะ”
การจบการแข่งขันในญี่ปุ่นจะเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของผู้ผลิตชาวอิตาลีที่ครองความยิ่งใหญ่ใน MotoGP และ World Superbikes

ฮอดจ์สัน ถามว่า “ดูคาติยังเหลืออะไรให้ทำอีก? พวกเขาไม่เคยชนะอะไร?
ปีนี้พวกเขาเข้าสู่โมโตครอส และระดับของพวกเขาก็เหลือเชื่อ พวกเขาจะเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกกับทีมโรงงานเต็มรูปแบบในปีหน้า
Suzuka 8 Hours เป็นปริศนา จำไว้ว่าใครเป็นเจ้าของสนามซูซูกะ ฮอนด้า และฮอนด้าครองที่นั่น
คุณคิดว่าดูคาติอยากไปแย่งชิงจากพวกเขาไหม แน่นอน!
ถ้ามีใครจะได้รับแรงบันดาลใจ มันก็คือเป็คโค แต่ผมไม่เห็นภาพ…”

ที่มา Crash

อ่านข่าว Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!