สื่อ ตปท เผย เหตุการณ์ Pecco vs AM73 มันเคยเกิดขึ้นแล้ว กับ Marc และ TopGun

0

ปก สื่อ ตปท
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในการแข่ง 2024 AragonGP เกิดการชนกันในช่วงท้ายการแข่งขันระหว่าง Francesco Bagnaia และ Alex Marquez

แน่นอน ทั้งคู่ต่างก็ไม่มีใครยอมรับผิด และก็โทษอีกฝ่าย

พิธีกร ในพอดแคส ของ Crash.net Jordan Moreland ได้ตั้งคำถามว่า:

“แน่นอนว่า Alex แข่งต่อหน้าแฟน ๆ ในบ้านของเขาและหวังจะได้ขึ้นโพเดี้ยมพร้อมกับ Marc ในการกลับมาครั้งสำคัญ คุณจึงสามารถจินตนาการได้ว่าเขาคงไม่ยอมง่าย ๆ และมันลงเอยด้วยที่ว่าพื้นที่ไม่พอสำหรับทั้งสองคน”

“คำถามก็คือว่า ใครเห็นใครก่อน? และใครควรจะให้พื้นที่มากกว่านี้? ผู้ตัดสินตัดสินว่าไม่มีการดำเนินการเพิ่มเติม พวกเขาบอกว่าดูข้อมูลจากเครื่องจักร แต่เราไม่รู้แน่ชัดว่าคืออะไร”

“แต่น่าสนใจเมื่อ Pecco พูดหลังการตัดสินว่า ข้อมูลบ่งบอกว่า Alex อาจจะไม่ได้ลดความเร็วลงเท่าที่ควรเมื่อเกิดการชน”

“ทั้งสองอยู่บนรถ Ducati เหมือนกัน Ducati สามารถเห็นข้อมูลของทั้งคู่ ซึ่งแน่นอนว่า Ducati ทำเช่นเดียวกับตอนที่ Marc Marquez และ Bagnaia ชนกันที่ Portimao ซึ่ง Marc บอกว่า ‘Ducati เห็นข้อมูลทั้งหมด…’”

“ตอนนี้ Pecco บอกว่าข้อมูลแสดงว่าเขาไม่ผิด แล้วผู้ตัดสินได้เห็นหรือไม่? ถ้าได้เห็นสิ่งที่ Pecco พูด อาจจะเปลี่ยนแปลงผลหรือเปล่า? ใครจะรู้”

“อีกสิ่งที่น่าจะมีประโยชน์คือมุมมองจากกล้อง ‘visor cam’ เหมือนที่เราได้จาก Alex Rins ในการทดสอบที่ Misano รู้ว่าใครมองเห็นอะไร!”

“มันคือ Racing Incident แต่มีผลกระทบหนักที่ Pecco โชคดีที่ Marc หยุดไม่ให้ Martin ได้คะแนนเต็มเม็ดเต็มหน่วย ในสุดสัปดาห์นี้ และข่าวดีที่สุดคือ Pecco กับ Alex Marquez ไม่ได้รับบาดเจ็บหนัก”

ขณะที่ Lewis Duncan ได้ให้ข้อมูลเพิ่มว่า

“ผมนึกถึง Honda ในปี 2015 ที่ยืนยันว่ามีข้อมูล Valentino เตะ Marc และจะนำมาแสดงให้โลกเห็น!”

“แต่ถ้าจะให้โทษ ผมคงให้ Pecco มากกว่าเล็กน้อย เพราะเราเคยเห็นเรื่องนี้มาก่อนที่โปรตุเกสและที่ Jerez ใน Sprint race”

“คุณเห็นว่า Alex ไม่ได้หันมามอง Pecco อยู่ข้างหลังตอนที่ Alex พลาดกว้างเข้าโค้ง 12 คุณเห็นว่าเขาไม่รู้ว่าคุณอยู่ตรงนั้น คุณต้องเล่นเกมให้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะเมื่อคุณเป็นผู้ท้าชิงแชมป์”

Moreland กล่าวเริมว่า “เหตุการณ์นี้ทำให้นึกถึงปีที่แล้วที่ Bagnaia ชนกับ Vinales ที่ Le Mans และมันเกิดขึ้นในเวลาที่แย่เพราะ Martin กำลังทำคะแนนได้ต่อเนื่อง”

“นั่นนำไปสู่คำถามเรื่อง Team Order ซึ่งทุกคนเกลียด” McLaren นักข่าวอีกคนเสริม “เพราะไม่สามารถช่วยได้ที่จะเปรียบเทียบกับอดีตที่ผู้ขับ Ducati คนอื่นรู้ว่าต้องให้พื้นที่มากขึ้นกับผู้ท้าชิงแชมป์”

Duncan กล่าวว่า “Ducati จำเป็นต้องจัดการสถานการณ์ให้ดีขึ้น ไม่เช่นนั้นพวกเขาอาจต้องจบฤดูกาลนี้ด้วยความอับอาย”

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!