อีเนีย เผยสาเหตุ ที่หลุดแทร็ก หลังทิ่มแซง มาร์ติน เพราะเป็นห่วงกลัวจะล้ม

0

Enea Clariflies Out track
Enea Bastianini ผู้คว้าชัยชนะที่ EmiliaRomagnaGP 2024 ในฟูลเรซ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้อธิบายถึงสาเหตุ สุดดราม่าวันนี้ในงานแถลงข่าวก่อนเริ่ม IndonesianGP 2024

แน่นอนว่าเป็นประเด็น ร้อนแรง เกี่ยวกับเหตุการณ์ เมื่อเรซวันอาทิตย์ รอบสุดท้าย ที่โค้ง 4 Misano จากการที่ Enea ได้ทิ่มแซง Martin และ คว้าธงหมากรุก แต่นั่นทำให้เป็นการผลักดัน มาร์ติน หลุดแทร็กไป โดยที่ Enea เองก็หลุดด้วยเช่นกัน

หลายนักบิด ต่างให้ความเห็น แตกต่างกัน ทั้งมองว่า Enea สมควรโดนโทษ และ หลายคนก็มองว่ามันปกติ Racing Incident แต่สุดท้าย Race Director ก็ไม่ได้ ดำเนินการใดๆ โดยพวกเขาอ้างว่าตรวจสอบแล้ว

ในวันนี้ ก่อนเริ่มสุดสัปดาห์ที่มันดาลิกา เขาเปิดเผยต่อสื่อว่า ที่เขาหลุดแทร็ก ตาม มาร์ติน เพราะ หันไปมอง มาร์ติน เพราะ ตอนแรกคิดว่า มาร์ติน ล้ม แต่เขาแค่บานกว้างออกไปเท่านั้น
หากไม่มีเหตุการณ์นั้น ผมจะอยู่ในแทร็ก

มาร์ติน ได้พูดเพิ่มเติมว่า “สำหรับผม ไม่มีเหตุผลที่จะพูดถึงอดีต”
“ผมไม่เห็นด้วย 100% เพราะ คิดว่ามันเกินขีดจำกัด ในท้ายที่สุด ก็ต้องเคารพการตัดสินของกรรมการ ดังนั้น ขอแสดงความยินดีกับเอเนีย และผมจะพยายามที่นี่”

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!