Lorenzo รับ : Honda ทำถูกแล้วที่พัฒนารถตาม Marquez, และผมคือคนที่ต้องปรับตัว”

0

แม้ว่าในขณะนี้จะไม่มีใครแย้งว่า Marc Marquez นั้นสามารถควบตัวแข่ง Honda RC213V ได้รวดเร็วกว่าคู่แข่งได้แทบทุกสนาม ทว่าในทางกลับกัน นักบิดคนอื่นๆที่ใช้ตัวแข่งคันเดียวกันนั้นกลับไม่สามารถทำผลงานดีๆได้เลย

จากเรื่องดังกล่าวจึงทำให้เริ่มมีคนตั้งข้อสังเกตว่าหรือ Honda จะสร้างเจ้า RC213V มาเพื่อ Marc เพียงคนเดียว ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากนั้นไม่นานนักทางผู้บริหารของทีมก็ได้ออกมาบอกว่าเป็นเช่นนั้นจริง โดยเฉพาะก็เครื่องยนต์ที่แรงขึ้นกว่าปีก่อนอย่างเห็นได้ชัด และ MM93 ก็สามารถใช้งานมันได้ดี แต่ในทางกลับกันมันก็ทำให้นักบิดคนอื่นที่ไม่ได้มีสไตล์การขี่ดุดันขนาดนั้นยิ่งเจอปัญหาหนักกว่าเดิมเวลาเข้าโค้งแทน ซึ่ง Jorge Lorenzo ก็ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ว่า

jorge-lorenzo-end-season-2018-motogp-test-honda-02
“ตอนที่ผมได้เริ่มเทสครั้งแรกกับตัวแข่ง Honda สเปคปี 2018 ผมรู้สึกดีนะ, แต่ตอนผมได้ลองตัวแข่งสเปคปี 2019 ผมพบว่าเครื่องยนต์มันแรงขึ้นมาก แต่มันไม่ได้ดีขึ้นเลยในตอนที่ต้องเลี้ยว” Jorge อธิบาย “Marquez สามารถใช้ประโยชน์จากความแรงที่ว่าได้, แต่กับนักบิดคนอื่นๆ, อย่าง Cal กับผม, มันกลับแย่ลงกว่าเดิมอีกเมื่อเทียบกับรถคันเก่า”

“Marc คือผู้ชนะ และอยากเก็บบุคลิกของรถตอนนี้ไว้, และ Honda ก็ต้องทำตามผู้ชนะ, มันเป๋็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่ต้องทำแบบนั้น, และนักบิดคนอื่นๆก็ต้องทำตามทิศทางของเขาในการขี่รถ”, “มันไม่ใช่ทางที่ดีที่สุดสำหรับผม แต่เราจำเป็นต้องทำมัน”

lorenzo-crash-fp1-dutchgp2019-01
และเมื่อถามถึงเหตุการณ์ตอนพลาดล้มที่ Assen ที่ทำให้ Jorge ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจนต้องพักยาว 3 เดือนว่ามีผลถึงการแข่งหลังจากนั้นแค่ไหน เจ้าตัวก็บอกอีกว่า

“ทั้งทีมและผมหวังไว้เยอะในตอนที่ผมเริ่มแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทีละนิดๆ แต่พอผมล้มที่ Assen ทุกอย่างมันก็แย่ลงอีก”, “คือถ้าไม่มีอุบัติเหตุครั้งนั้น สถานการณ์มันคงดีกว่านี้เป็นร้อยเท่า, เพราะหลังจากที่หยุดไป 3 เดือน, คุณจะลืมทุกสิ่งที่คุณได้เรียนรู้มา และต้องเริ่มต้นใหม่ในทุกๆจุด, คุณต้องทำความเข้าใจวิธีขี่รถใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง”

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!