Dorna ประกาศยกเลิกแข่ง MotoGP ที่ Qatar สัปดาห์หน้า เว้น Moto2/Moto3

0

แม้ในช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อน ทาง Dorna และ FIM จะมีทีท่าไม่พะวงเรื่องความเสี่ยงจากเชื้อไวรัส COVID-19 มากเท่าไหร่นัก แต่ด้วยความเคลื่อนไหวในระดับนานาชาติที่เริ่มเผยให้เห็นว่ามียอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นเรื่อยๆในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ทางผู้จัดตัดสินใจประกาศว่าจะไม่มีการแข่งขันรุ่นใหญ่ของ MotoGP ณ สนามลอเซล กาตาร์ เป็นที่เรียบร้อยช่วงคืนที่ผ่านมา

2020-rossi-qatar-motogp-test-day2-01
สำหรับรายละเอียดเรื่องนี้ ทาง Dorna ได้ระบุในเว็บไซต์ MotoGP.com ว่าตนเอง, FIM และ IRTA มีมติร่วมกันว่าจะไม่จัดการแข่งขันรุ่น MotoGP ในศึก MotoGP ณ สนามลอเซล กาตาร์ ที่จะจัดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์หน้า ส่วนรุ่นกลางอย่าง Moto2 และรุ่นเล็กอย่าง Moto3 ที่มีบุคลากรของทีมแข่งประจำการในสนามแข่งดังกล่าวอยู่แล้ว จะยังคงมีการจัดการแข่งขันต่อไป

thaigp2019-race-start-02
อย่างไรก็ดี แม้จะไม่มีการระบุเนื้อหาในข่าว แต่ก็มีสื่อและเว็บเพจสายมอเตอร์สปอร์ตบางแห่งทั้งรายเล็กและรายใหญ่อย่าง Skysport ได้ระบุว่าจากมติการตัดสินใจของทั้ง 3 ฝ่ายเกี่ยวกับ MotoGP ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้อาจจะมีผลกับการจัดการแข่งขัน ThaiGP ที่จะจัดขึ้นในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ด้วยก็ได้ ถึงแม้ผู้จัดในบ้านเราจะประกาศความพร้อมไปแล้วก็ตาม

thaigp-ticket-2020-01
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยสถานการณ์ไวรัสที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ การพิจารณาถึงข้อควรปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยจึงเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้นยังไงเราก็ยังต้องรอดูกันต่อไปจนกว่าจะถึงช่วง 1 สัปดาห์สุดท้ายก่อนเริ่มช่วงการแข่งขันจริงอีกทีอยู่ดีครับ

อ่านข่าว MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!